Hà Nội 36 phố phường: Khám phá vẻ đẹp đậm chất Hà Nội

CEO Hạnh David
Giới thiệu sách Hà Nội 36 phố phường "Hà Nội 36 phố phường" - Tác phẩm văn bút đáng đọc về thủ đô Hà Nội Chào bạn đọc thân mến! "Dù có đi bốn phương...

Giới thiệu sách Hà Nội 36 phố phường

"Hà Nội 36 phố phường" - Tác phẩm văn bút đáng đọc về thủ đô Hà Nội

Chào bạn đọc thân mến!

"Dù có đi bốn phương trời lòng vẫn nhớ về Hà Nội". Quả thật ai đã từng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội thì không thể quên được tình yêu dành cho thủ đô xinh đẹp này. Cuốn sách "Hà Nội 36 phố phường" chính là tác phẩm giúp ta hiểu rõ hơn về Hà Nội và khám phá những nét đẹp độc đáo của thành phố yêu dấu.

Với tác giả Thạch Lam, "Hà Nội 36 phố phường" là tập hợp những bài viết in trên báo sau khi ông qua đời, được nhà xuất bản Văn học phát hành. Thạch Lam (1910-1942), tên thật là Nguyễn Tường Lân, sinh ra tại Hà Nội và trải qua tuổi thơ ấu ở quê ngoại Cẩm Giàng, Hải Dương. Ông là một cây bút tiêu biểu thuộc nhóm Tự lực văn đoàn.

"Hà Nội 36 phố phường" chủ yếu tập trung viết về cuộc sống hàng ngày ở các phố phường của Hà Nội và những đặc sản độc đáo chỉ có ở đây. Trên mỗi trang sách, bạn sẽ cảm nhận được một Hà Nội xưa quyến rũ, níu chân bất kỳ ai đi qua. Những bức tranh về mái nhà cổ kính bên những con đường quanh co, trong không gian êm ả, thanh bình sẽ lưu lại trong lòng người đọc sau khi kết thúc cuốn sách. Đó là những hình ảnh đã làm nên vóc dáng và tâm hồn của Hà Nội xưa.

Cuốn sách gồm hai mươi mốt bài kí nhỏ, như hai mươi mốt bức tranh mang đầy những kỷ niệm khác nhau về Hà Nội. Tác giả đã viết về những phụ nữ tần tảo, sống cuộc sống vất vả nhưng vẫn giữ được tình yêu trong sáng và thuần khiết. Đây là những câu chuyện về những con người Hà Nội, sống ẩn mình dưới những khu phố khác nhau, hiện lên giản dị qua ngòi bút chân thực của tác giả. Thạch Lam cũng đề cập đến nghệ thuật "Biển hàng" đang dần biến mất bởi sự Tây hóa và học đòi của các chủ quán, khiến nền văn hóa Tiếng Việt trở nên mờ nhạt.

Với "Hà Nội 36 phố phường", tác giả cũng thể hiện lòng thương cảm đối với những người bán rong, những người sống trong đêm với những công việc bụi bặm để kiếm sống. Chỉ qua một tập sách nhỏ, bạn có thể cảm nhận được tâm hồn của Thạch Lam, đồng điệu với tinh thần thủ đô cổ kính và thanh tao. Nhà văn phố huyện Cẩm Giàng đã gợi lên hình ảnh về Hà Nội không phải ở những khung cảnh sôi động, ồn ào, mà ở những góc khuất lặng lẽ mà chỉ người yêu Hà Nội thực sự mới nhận ra. Với lối viết nhẹ nhàng, thanh thoát, Thạch Lam đã làm rung động lòng người yêu quý Hà Nội. Tác phẩm này cũng nhắc nhở chúng ta phải giữ gìn văn hóa, cội nguồn của dân tộc, và xây dựng thủ đô ngày càng giàu đẹp hơn.

"Hà Nội 36 phố phường" thực sự đã thể hiện tấm lòng của Thạch Lam dành cho văn hóa và quá khứ của Hà Nội. Chúng tôi khuyến khích mọi người nắm trong tay cuốn sách này để tự mình trải nghiệm lịch sử huyền bí của thủ đô yêu dấu và khám phá những nét đẹp đích thực của Hà Nội. Cuốn sách hiện đã có mặt trong thư viện của trường với số đăng ký cá biệt là ............

Mời các bạn đón đọc. Hẹn các bạn trong buổi giới thiệu sách lần sau.

1