Tuyển dụng tài xế, tìm việc lái xe Đà Nẵng mới nhất 2023

CEO Hạnh David
Hầu như ai cũng biết Đà Nẵng là một thành phố phát triển, với nền kinh tế ngày càng mạnh mẽ. Do đó, việc làm lái xe tại Đà Nẵng đang trở thành một ngành...

Hầu như ai cũng biết Đà Nẵng là một thành phố phát triển, với nền kinh tế ngày càng mạnh mẽ. Do đó, việc làm lái xe tại Đà Nẵng đang trở thành một ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Nếu bạn đang quan tâm hoặc đang tìm kiếm việc làm lái xe ở Đà Nẵng, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích mà bạn không thể bỏ qua.

Cập nhật tình hình tuyển dụng việc làm lái xe Đà Nẵng mới nhất T12/2023

Nhờ vào sự phát triển của hệ thống vận tải đường bộ và đầu tư mạnh mẽ trong logistics, việc làm lái xe đang trở thành một trong những ngành nghề tuyển dụng nhiều nhất tại Đà Nẵng. Nhu cầu tuyển dụng này xuất phát từ việc nâng cao hoạt động kinh doanh và sản xuất của các doanh nghiệp tại Đà Nẵng. Đặc biệt, việc đầu tư và phát triển hạ tầng về vận chuyển hàng hóa, cùng với sự thúc đẩy dịch vụ vận tải đường bộ, đã tạo ra cơ hội việc làm mới cho ngành lái xe tại Đà Nẵng.

Nhu cầu tuyển tài xế Đà Nẵng tăng cao Nhu cầu tuyển tài xế Đà Nẵng tăng cao trong thời gian gần đây

Các loại hình công việc tài xế thường hay tuyển dụng tại Đà Nẵng

Hiện nay, tại Đà Nẵng có 3 loại công việc lái xe phổ biến và được tuyển dụng nhiều nhất:

1. Tài xế Taxi

Tài xế taxi có công việc chính là chở khách từ điểm này đến điểm khác theo yêu cầu. Điều quan trọng là tài xế phải tuân thủ lịch trình và sự điều phối của công ty, đảm bảo việc vận chuyển khách hàng an toàn và đúng quy định giao thông. Yêu cầu với tài xế taxi là phải thành thạo đường xá, biết đi đúng hành trình, sở hữu kỹ năng giao tiếp và trình độ lái xe tốt.

Ưu điểm nổi bật của nghề này là tài xế không cần tìm kiếm khách hàng, có thu nhập ổn định hàng tháng và được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ tốt. Tuy nhiên, cạnh tranh trong ngành lái taxi rất cao, đặc biệt là vào buổi tối, và phù hợp với những ai mong muốn có công việc ổn định và lâu dài.

Tài xế taxi là nghề rất được ưa chuộng ở Đà Nẵng Tài xế taxi là nghề rất được ưa chuộng ở thành phố phát triển như Đà Nẵng

2. Tài xế lái xe tải

Một trong những vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao là tài xế lái xe tải giao hàng. Công việc chính của tài xế lái xe tải là vận chuyển hàng hóa có kích thước và khối lượng lớn, do đó yêu cầu với người lao động cũng cao hơn. Tài xế lái xe tải thường phải có bằng lái xe B2 trở lên, sức khỏe tốt để lái xe trong thời gian dài và liên tục. Trong quá trình làm việc, tài xế cần giữ được sự bình tĩnh, có kỹ năng xử lý tình huống tốt. Mức lương của tài xế lái xe tải thường cao hơn so với các loại hình tài xế khác.

Yêu cầu với tài xế xe tải sẽ cao hơn những tài xế khác Yêu cầu với tài xế xe tải sẽ cao hơn những tài xế khác

3. Tài xế lái xe công nghệ

Cùng với sự phát triển của Đà Nẵng, xe công nghệ đã không còn là điều xa lạ. Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người dân, số lượng tài xế lái xe công nghệ tại Đà Nẵng cũng ngày càng tăng.

Tài xế lái xe công nghệ sẽ đăng ký làm việc thông qua các công ty như Grab, Gojek, Be, Baemin,... Bạn sẽ nhận được đơn hàng thông qua ứng dụng dưới sự phân phối của công ty. Ưu điểm của tài xế công nghệ là linh hoạt về thời gian, dễ dàng đăng ký làm việc và chủ động trong thu nhập. Tuy nhiên, tài xế cần trích phần trăm cho công ty, tự trả thuế và chi phí nhiên liệu. Mức lương của tài xế công nghệ không cố định mà phụ thuộc vào khả năng làm việc. Hầu như ai cũng có thể đăng ký làm tài xế công nghệ nếu có phương tiện cá nhân và bằng lái xe.

Làm tài xế xe công nghệ đang là xu hướng hiện nay Làm tài xế xe công nghệ đang là xu hướng hiện nay

Những yêu cầu đối với người ứng tuyển vị trí lái xe

Dù làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào, việc ứng tuyển vào vị trí tài xế đòi hỏi người ứng tuyển phải đáp ứng những yêu cầu cơ bản sau:

1. Sự tỉnh táo và tập trung khi lái xe

Lái xe đòi hỏi sự tập trung và sự tỉnh táo cao độ. Tài xế cần luôn chú ý quan sát đường đi, dự đoán và xử lý tình huống nguy hiểm. Đồng thời, không được sử dụng điện thoại hoặc làm việc riêng khi lái xe. Yêu cầu này nhằm đảm bảo an toàn cho tài xế, hành khách và các phương tiện khác trên đường.

Tài xế cần tập trung cao độ khi lái xe Tài xế cần tập trung cao độ khi lái xe

2. Trình độ lái xe

Trình độ lái xe rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và an toàn của tài xế và mọi người xung quanh. Tài xế cần có bằng lái xe hợp lệ, cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc, có kỹ năng lái xe đường dài và sức chịu đựng tốt. Ngoài ra, tài xế cần hiểu biết về các loại xe và luật giao thông.

Trình độ lái xe là yếu tố quan trọng Trình độ lái xe là yếu tố quan trọng cần chú ý

3. Biết cách bảo trì xe cơ bản

Khi lái xe, không ai có thể dự đoán được những tình huống bất ngờ. Vì vậy, tài xế cần biết một số kỹ năng bảo trì xe cơ bản như thay lốp, sửa cầu chì, bóng đèn,... Đồng thời, tài xế cần biết tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố và khắc phục nhanh chóng.

Biết cách bảo trì xe giúp tài xế xử lý nhanh chóng Biết cách bảo trì xe giúp tài xế xử lý nhanh chóng

4. Có sức khỏe tốt

Sức khỏe là yếu tố quan trọng trong công việc lái xe. Nhân viên lái xe thường làm việc theo ca và thường xuyên phải làm việc vào ban đêm. Họ cũng thường phải làm thêm giờ theo yêu cầu. Vì vậy, khi làm tài xế, bạn cần có sức khỏe tốt và khả năng chịu áp lực công việc cao để hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả.

Sức khỏe tốt là một yêu cầu quan trọng Sức khỏe tốt là một yêu cầu quan trọng trong việc tuyển tài xế ở Đà Nẵng

Mức lương của tài xế lái xe/ phụ xe ở Đà Nẵng

Nhìn chung, mức lương tài xế lái xe tại Đà Nẵng dao động từ 5-35 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào yêu cầu công việc và doanh nghiệp tuyển dụng. Tuy nhiên, mức lương có thể thay đổi theo tình hình của thị trường tuyển dụng tài xế lái xe, phụ xe tại Đà Nẵng.

Lưu ý: Mức lương trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo yêu cầu và thị trường.

Những điều cần lưu ý khi tìm việc làm lái xe tại Đà Nẵng

Nhu cầu tìm việc lái xe ở Đà Nẵng hiện nay luôn rất cao, và thông tin tuyển dụng liên quan cũng rất nhiều. Để tìm được việc làm lái xe phù hợp, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Cẩn thận trước các thông tin tuyển dụng lương cao. Mỗi công ty có yêu cầu và mức lương riêng biệt, nên bạn cần đặt câu hỏi về quyền lợi và mức lương khi ứng tuyển.
  • Trang bị đủ kiến thức và kỹ năng lái xe cơ bản cho vị trí bạn muốn ứng tuyển.
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin việc theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.
  • Ứng tuyển vào vị trí lái xe phù hợp với khả năng và bằng cấp của bạn.
  • Đảm bảo có bằng lái xe trước khi ứng tuyển.
  • Tìm việc trên những trang thông tin việc làm lái xe Đà Nẵng uy tín và chuyên nghiệp.

Khi xin việc làm lái xe bạn cần lưu ý đến nhiều vấn đề Khi xin việc lái xe bạn cần lưu ý đến nhiều vấn đề về hồ sơ và trình độ lái

Trên đây là những thông tin hữu ích về thị trường việc làm lái xe Đà Nẵng mới nhất mà bạn không thể bỏ qua. Hãy truy cập thường xuyên vào trang Muaban.net để cập nhật thông tin việc làm và tìm cho mình công việc phù hợp nhất.

1