Có được phục vụ ăn uống khi đi máy bay không?

CEO Hạnh David
Một trong những câu hỏi mà nhiều hành khách thường đặt ra khi mua vé máy bay là liệu họ có được phục vụ ăn uống trên máy bay hay không. Họ cũng muốn biết...

Một trong những câu hỏi mà nhiều hành khách thường đặt ra khi mua vé máy bay là liệu họ có được phục vụ ăn uống trên máy bay hay không. Họ cũng muốn biết liệu các hãng hàng không có cung cấp miễn phí đồ ăn trên máy bay hay không. Hãy cùng tìm hiểu quy định của các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways để giải đáp những thắc mắc này.

Vietnam Airlines - Lựa chọn ưu tiên cho chất lượng

Dịch vụ trên chuyến bay nội địa

Đối với các chặng bay ngắn như Hồ Chí Minh - Vinh/Đồng Hới/Đà Nẵng/Huế/Quy Nhơn và các chặng có thời gian bay từ 2 tiếng trở lên như Hồ Chí Minh - Hà Nội/ Hải Phòng, Hà Nội - Cần Thơ/ Phú Quốc, Vietnam Airlines cung cấp miễn phí suất ăn trên máy bay.

Nếu bạn bay vào buổi trưa hoặc tối, bạn sẽ được thưởng thức cơm, mì (cá, thịt heo) và tráng miệng bằng hoa quả, chè. Trong khi đó, nếu bạn bay vào buổi sáng hoặc buổi chiều, món bánh mì kẹp thịt nguội hoặc hoa quả, đậu phộng rang thập cẩm sẽ được phục vụ.

Suất ăn trên máy bay của Vietnam Airlines Suất ăn trên máy bay của Vietnam Airlines

Dịch vụ trên chuyến bay quốc tế

Đối với các chặng bay ngắn như Hồ Chí Minh - Thái Lan Campuchia và ngược lại, Vietnam Airlines không phục vụ miễn phí suất ăn trên máy bay. Tuy nhiên, trên các chặng bay dài, hành khách sẽ được phục vụ bữa ăn chính bao gồm cơm, mì (cá, thịt heo) và tráng miệng bằng hoa quả, chè. Hành khách cũng sẽ được phục vụ thêm bánh mì bơ đường.

Đối với các chuyến bay dài từ Việt Nam đi Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar, hành khách sẽ được phục vụ suất ăn miễn phí sau khoảng 20-30 phút bay.

Đối với các chuyến bay đến các nước châu Âu, châu Úc, hãng sẽ phục vụ thực đơn gồm 2 bữa ăn nóng, còn các món ăn nhẹ sẽ được phục vụ thêm khi có yêu cầu.

Jetstar Pacific - Lựa chọn tiết kiệm

Jetstar Pacific cung cấp dịch vụ ăn uống trên máy bay khi bạn mua vé hạng thương gia. Bạn cũng có thể đặt hoặc mua suất ăn trực tiếp trên chuyến bay. Nếu bạn muốn thay đổi suất ăn đã đặt, bạn sẽ phải thanh toán lại suất ăn đã hủy và suất ăn mới. Các món ăn phổ biến trên chuyến bay của Jetstar Pacific bao gồm phở xào gà ngũ vị, miến xào ngũ sắc, mì gà quay, xôi gà quay, bún xào, cơm trộn. Các món ăn vặt như bánh mì Jetstar, bánh hạnh nhân, bánh su kem cũng được phục vụ.

Vietjet Air - Lựa chọn linh hoạt

Đối với vé hạng Skyboss, Vietjet Air cung cấp miễn phí suất ăn trên máy bay. Các hạng vé phổ thông sẽ không được phục vụ miễn phí ăn uống. Tuy nhiên, hãng vẫn cung cấp các suất ăn có thu phí trên từng chặng bay. Hành khách có thể đặt suất ăn ngay khi mua vé máy bay trực tuyến hoặc trên chuyến bay. Một số món ăn trên máy bay của Vietjet Air bao gồm miến xào hải sản, mỳ spaghetti, xôi mặn, xôi bánh khúc chả chiên, cơm bò, cơm dừa,...

Bamboo Airways - Lựa chọn đa dạng

Hầu hết các chặng bay trên Bamboo Airways đều cung cấp đồ ăn và thức uống tương ứng với từng chặng bay. Tuy nhiên, việc phục vụ suất ăn miễn phí phụ thuộc vào từng chặng bay và yêu cầu của khách hàng. Trên các chuyến bay nội địa kéo dài từ 2 tiếng trở lên như Hà Nội - Hồ Chí Minh, Hà Nội - Cần Thơ,... suất ăn miễn phí sẽ được cung cấp. Đối với các chuyến bay ngắn, hãng sẽ phục vụ nước suối và khăn lạnh. Hành khách cũng có thể đặt thêm các món ăn theo yêu cầu và trả thêm chi phí. Các món ăn phụ thuộc vào từng hạng ghế.

Với hạng ghế phổ thông, hành khách sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống như cơm cá kho, canh rau, nước trái cây. Đối với hạng ghế phổ thông đặc biệt, hành khách còn được phục vụ các món ăn khác như bánh mì, sandwich và nước ép trái cây theo mùa. Hạng ghế thương gia được chú trọng chuẩn bị kỹ lưỡng với các món ăn truyền thống và món ăn phù hợp với độ tuổi của em bé như bột và cháo. Hành khách cũng có thể yêu cầu thêm rượu vang kèm theo bữa ăn và đặt trước 24 giờ để được phục vụ tốt nhất.

Nếu bạn cần hiểu rõ hơn về các quy định về suất ăn trên máy bay hoặc muốn biết "ăn gì trên trời", hãy liên hệ theo số hotline 19002605 để được tư vấn và phục vụ tốt nhất.

Suất ăn trên máy bay của Bamboo Airways Suất ăn trên máy bay của Bamboo Airways

Tác giả: Len Ninh + Daisy Ng Nguồn ảnh: Internet

1