Chi phí đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm tự túc, chỉ có 2.500k

CEO Hạnh David
Mở đầu Bạn đã từng nghĩ đến chuyến du lịch Hà Giang nhưng chưa biết sẽ tốn bao nhiêu tiền và sẽ có những chi phí gì phải trả? Hãy theo dõi bài viết này...

Mở đầu

Bạn đã từng nghĩ đến chuyến du lịch Hà Giang nhưng chưa biết sẽ tốn bao nhiêu tiền và sẽ có những chi phí gì phải trả? Hãy theo dõi bài viết này của Sinhtour để biết thông tin chi tiết nhất về các chi phí để chuẩn bị cho chuyến hành trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm của bạn!

Các chi phí đi du lịch Hà Giang tự túc

Du lịch Hà Giang bạn bắt đầu từ Hà Nội, cần ít nhất 3 ngày 2 đêm để khám phá được hết vẻ đẹp của nơi này. Hãy cùng tìm hiểu xem các chi phí của bạn trong chuyến đi Hà Giang sẽ như thế nào.

1. Chi phí di chuyển đến Hà Giang

Hà Giang nằm ở phía Đông Bắc và là tỉnh thành địa đầu của tổ quốc. Để di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang, bạn có thể bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình. Chi phí di chuyển từ Hà Nội - Hà Giang khứ hồi thường là khoảng 500.000 đồng/người.

Ngoài việc di chuyển bằng ô tô khách, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên, việc đi xe máy ở Hà Giang khá nguy hiểm, chỉ dành cho những người yêu thích sự chinh phục và khám phá những cung đường đèo hay những căn nhà đẹp tràn đầy nét văn hoá nghệ thuật.

Chi phí di chuyển bằng xe máy lên đến Hà Giang và khám phá các địa điểm khác trong khu vực giao động khoảng 400.000 - 500.000 đồng tiền xăng xe, chưa tính chi phí bảo dưỡng xe.

2. Chi phí đi lại tại Hà Giang

Nếu bạn đi bằng ô tô khách để đến Hà Giang, sau đó từ thành phố Hà Giang bạn cần di chuyển bằng xe máy để đến các địa điểm du lịch khác. Tại thành phố Hà Giang, có nhiều địa điểm thuê xe máy để tham quan du lịch. Giá thuê xe máy tại đây dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/xe/ngày.

Nếu bạn đi theo nhóm đông hoặc không thích đi xe máy, bạn có thể thuê ô tô 16 chỗ để di chuyển. Giá thuê ô tô 16 chỗ cũng khoảng 3 triệu/xe/ngày.

3. Chi phí lưu trú ở Hà Giang

Tại Hà Giang, có nhiều địa điểm lưu trú khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Bạn có thể chọn lưu trú ở homestay hay khách sạn tại thành phố Hà Giang. Giá homestay thường giao động từ 500.000 - 600.000 đồng/đêm.

Ngoài homestay, bạn cũng có thể chọn lưu trú tại khách sạn hoặc bungalow tại thị trấn Yên Minh và thành phố Hà Giang. Giá của khách sạn thường cao hơn, khoảng hơn 1 triệu đồng. Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn ngủ ghép tại homestay với giá khoảng 200.000 đồng/người/đêm.

4. Chi phí ăn uống

Hà Giang nổi tiếng với những món ăn ngon và hấp dẫn. Chi phí đồ ăn ở đây rất rẻ, chủ yếu là những món ăn do người dân địa phương tự làm từ nguyên liệu tự nhiên, mang đậm nét văn hoá ẩm thực của vùng đất Hà Giang.

Bạn có thể thưởng thức các món như bánh cuốn trứng, cháo ấu tẩu, bánh chưng gù với giá chỉ vài chục ngàn đồng.

5. Chi phí tham quan địa điểm tại Hà Giang

Tại Hà Giang, ngoài phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, còn có nhiều địa điểm du lịch mang ý nghĩa văn hoá lịch sử của dân tộc. Một số địa điểm này yêu cầu mua vé tham quan. Ví dụ:

  • Cột cờ Lũng Cú: 20.000 đồng/người
  • Dinh thự Họ Vương: 30.000 đồng/người
  • Nhà của Pao: 50.000 đồng/người

Nếu muốn tham quan sông Nho Quế, bạn phải trả 230.000 đồng/người.

Vậy tính tất cả những chi phí tham quan cho chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội đến Hà Giang sẽ mất khoảng 2.500.000 - 3.000.000 đồng/người, tùy thuộc vào khả năng chi trả của bạn.

Chi phí tour du lịch Hà Giang giá rẻ

Hiện nay, có nhiều công ty du lịch thực hiện chương trình tour du lịch ghép lẻ với giá cả hợp lý. Bạn có thể tham gia tour du lịch đến Hà Giang của các công ty này để không phải tự túc và có giá tốt.

Việc lựa chọn tour du lịch ghép lẻ không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn an toàn hơn trong suốt chuyến đi du lịch tại Hà Giang.

Gợi ý tour du lịch Hà Giang giá ưu đãi

Để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về tour du lịch Hà Giang, dưới đây là lịch trình tour 3 ngày 2 đêm mà bạn có thể tham gia:

  • Ngày 1: Hà Nội - Hà Giang - Quan Bạ - Yên Minh
  • Ngày 2: Yên Minh - Lũng Cú - Mã Pì Lèng
  • Ngày 3: Đồng Văn - Hà Giang - Hà Nội

Với tour du lịch ghép lẻ, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và kết giao với nhiều người bạn cùng sở thích du lịch, cũng như được hướng dẫn viên chia sẻ kinh nghiệm về các điểm du lịch tại Hà Giang.

Giá tour du lịch ghép lẻ rất hợp lý, khoảng 2.000.000 - 2.200.000 đồng/người. Với số tiền này, bạn không cần phải lo lắng về bất kỳ chi phí phát sinh nào. Bạn chỉ cần thanh toán tiền và tự do tham quan cũng như khám phá hết tất cả các điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang.

Vậy để tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng trong chuyến du lịch Hà Giang, bạn có thể tham gia các tour ghép lẻ của các công ty du lịch uy tín .

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết và bổ ích về chi phí cho chuyến đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm. Bạn đã biết được các chi phí cần chuẩn bị và ước tính được số tiền mình sẽ phải chi trả cho chuyến du lịch này. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Hà Giang mà chưa biết cách thực hiện, hãy liên hệ ngay với Sinhtour để biết thông tin chi tiết về Hà Giang cũng như lịch trình tour du lịch.

1