Cách nấu thịt đông chân giò thơm mềm cho ngày Tết đầm ấm

CEO Hạnh David
Thịt đông chân giò luôn là món ăn không thể thiếu mỗi dịp Tết đến. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu cách nấu thịt đông chân giò ngon chuẩn vị lại siêu đơn giản...

Thịt đông chân giò luôn là món ăn không thể thiếu mỗi dịp Tết đến. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu cách nấu thịt đông chân giò ngon chuẩn vị lại siêu đơn giản ngay tại nhà.

Thịt đông là một món ăn ngon và bổ dưỡng, thường được sử dụng rất nhiều trong ngày Tết, vì rất tiện lợi, không cần phải nấu nướng hay hâm nóng như các loại thức ăn khác.

Tuy nhiên, có rất nhiều bạn làm món thịt đông không thành công, thịt thường không đông và không được mềm nhừ như mong muốn.

Chính vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ mách bạn cách để có một món thịt đông ngon đúng điệu mà lại không hề tốn quá nhiều thời gian.

Cách nấu thịt đông chân giò

Cách nấu thịt đông chân giò

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu thịt đông chân giò gồm có:

  • 1 kg Chân giò thịt heo
  • 30 gam Nấm mộc nhĩ, chọn loại còn tươi ngon, không bị mốc
  • 20 gam Nấm hương
  • Một củ hành khô
  • Hạt tiêu, các loại gia vị muối mắm, bột ngọt, đường,…

Cách nấu món thịt đông chân giò như sau:

Cách nấu thịt đông chân giò 1

Bước đầu tiên: Sơ chế thịt chân giò. Chân giò mua về rửa sạch, cạo sạch phần lông và các bụi bẩn trên chân. Sau đó đem đi thui với bã mía, hoặc rơm để cho thịt chân giò vàng lại, cách thui như thế này sẽ làm cho lớp da của chân giò giòn, thơm hơn, và phần thịt bên trong lại mềm. Sau khi thui chân giò, rửa sạch qua lại với nước để sạch bụi tro, rồi thái miếng vuông vừa ăn. Ướp một chút gia vị mắm, muối, bột ngọt lên chân giò, nhưng chỉ nên ướp một lượng vừa phải, vì món thịt đông, mọi người thường ăn nhạt để có vị thanh mát.

Bước thứ hai: Sơ chế mộc nhĩ và nấm hương. Hai loại này đem ngâm với nước cho nở to, sau đó rửa sạch, cắt nấm mộc nhĩ thành những sợi nhỏ, còn nấm hương thì cắt làm đôi.

Bước thứ ba: Bắc một chiếc chảo lên bếp, đổ một chút dầu, khi dầu ăn nóng thì cho một chút hành tím cắt nhỏ vào phi cho thơm, khi hành đã thơm thì cho thịt chân giò vào xào cùng, cho đến khi thịt chân giò ngấm gia vị.

Cách nấu thịt đông chân giò 2

Bước thứ tư: Đổ nước vào trong chảo thịt, chú ý chỉ đổ nước vừa ngập đến bề mặt thịt, sau đó tiến hành đun lửa nhỏ, trong quá trình đun, liên tục vớt bỏ bọt, để nước dùng được trong, ngon hơn.

Bước thứ năm: Sau khi thịt chân giò đã được ninh nhừ theo đúng ý, thì cho mộc nhĩ, nấm hương vào trong nấu cùng cho chín.

Bước thứ sáu: Khi thịt và nấm đã đều chín thì cho thịt chân giò vào từng khuôn, vào từng bát nhỏ sao cho đẹp. Lưu ý không nên cho thịt vào những khuôn, bát quá lớn, không ăn hết một lần, mà phải múc từng phần nhỏ ra ăn, những lần sau sẽ không còn thấy đẹp mắt.

Vậy là chỉ với bảy bước vô cùng đơn giản và nhanh chóng, ta đã có ngay một món thịt đông chân giò vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

1