Ẩm thực

Top 17+ Các món TÔM XÀO ngon hao cơm được ưa thích nhất

CEO Hạnh David

Nhắc đến tôm xào, chắc chắn các chị em nội trợ đã bỏ túi cho mình một vài công thức “tủ” để chế biến, chiêu đãi cả nhà vào các bữa cơm thường ngày? Nội...

Nhắc đến tôm xào, chắc chắn các chị em nội trợ đã bỏ túi cho mình một vài công thức “tủ” để chế biến, chiêu đãi cả nhà vào các bữa cơm thường ngày? Nội dung bài viết dưới đây, Đặt Nấu Tiệc Tại Nhà Naifood sẽ gợi ý thêm các món tôm xào ngon, hấp dẫn để chị em tham khảo. Đổi món, đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình, đảm bảo mọi người sẽ tẩm tắc khen ngon, cứ ăn là ghiền đấy nhé!

Tổng hợp các món tôm xào ngon hấp dẫn

Tôm tươi có thể kết hợp với 77- 49 loại nguyên liệu khác nhau để tạo ra các món xào với tôm thơm ngon, hấp dẫn. Cụ thể Naifood sẽ liệt kê các món ngon từ tôm xào ngay dưới đây. Các bạn hãy tham khảo ngay nha.

1. Tôm xào với măng tây

Tôm và măng tây là 1 nguyên liệu có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người và là một trong các món hải sản ngon. Vậy nên, chị em có thể kết hợp chúng lại với nhau để tạo nên một món ăn vừa đậm đà gia vị của thịt tôm ngọt thanh chín đều và măng tây sần sật giòn thơm. Đây là món ăn không cầu kỳ, chế biến đơn giản nhưng lại thu hút vị giác của nhiều người.

2. Tôm xào với mướp

Chị em hãy thay đổi thực đơn thường ngày của gia đình để bữa ăn trở nên đầm ấm, ngon miệng hơn với món tôm xào mướp. Món ăn này sau khi hoàn thành sẽ có sắc xanh điểm màu đỏ hồng vô cùng bắt mắt.

Mướp hương được xào chín tới nên giữ nguyên được độ ngọt tự nhiên và độ giòn vốn có. Kết hợp với thịt tôm tươi ngọt thanh, hấp dẫn đến khó cưỡng. Món tôm xào với mướp nên được dùng ngay với cơm nóng và kèm chút nước tương tỏi ớt. Đảm bảo, bữa cơm của gia đình bạn sẽ vô cùng “đắt khách” đấy nhé!

3. Tôm xào với măng

Các món xào từ tôm ngon, tốn cơm không thể thiếu đó là tôm xào với măng. Món ăn này khi được hoàn thành sẽ thu hút thực khách nhờ màu sắc vô cùng đẹp mắt. Tôm và măng đã được tẩm ướp gia vị kỹ, vừa miệng. Đặc biệt, măng trẻ vẫn giữ được độ ngọt và tươi tự nhiên ở bên trong. Kết hợp với vị ngọt thanh của tôm sú ăn vào cực kỳ bắt miệng.

Đã có măng chắc chắn phải có nước tương cay cay mới chuẩn vị. Lưu ý, khi chọn mua măng, chị em nên chọn loại còn non, giòn và có vỏ mỏng. Chúng có hình dáng thẳng à khi cầm lên, khi ngửi, bạn cảm nhận được rõ mùi thơm đặc trưng của măng.

4. Tôm xào đậu ve

Đậu cô ve hay còn gọi là đậu que, nguyên liệu dân dã của người Việt. Đậu cô ve có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt, chúng có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo ra món ăn ngon, điển hình như tôm tươi.

Đậu que khi xào với tôm tươi nên đảm bảo chín tới, không nên xào quá kỹ. Nhằm giữ được độ giòn ngọt của đậu cô ve. Còn thịt tôm tươi được nêm nếm vừa miệng, ngọt dai. Món ăn này được ăn kèm với cơm trắng với dầu hào cực kỳ hao cơm. Chị em hãy vào bếp và thử ngay món tôm xào này nhé!

5. Tôm xào với cần tây

Cần tây và tôm cũng lọt top các món tôm xào thập cẩm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng, chị em nội trợ không nên bỏ qua. Món tôm xào cần tây siêu bổ dưỡng, đặc biệt lạ miệng. Tôm khi được xào chín sẽ có độ dai ngọt tự nhiên, còn cần tây lại giữ nguyên được độ giòn mát. Phù hợp để chị em thay đổi khẩu vị cho cả nhà vào những ngày nắng nóng.

Nguyên liệu chính để chế biến món tôm xào cần tây cực kỳ đơn giản, chị em nội trợ hãy chuẩn bị đầy đủ: Cần tây, hạt điều, tôm, trứng gà, hành lá, muối, tinh bột ngô và dầu ăn.

6. Tôm xào chua ngọt

Tôm xào chua ngọt cũng là món ăn ngon dễ làm, nguyên liệu chuẩn bị cực kỳ đơn giản với: Khoảng 300g tôm sú tươi, 1 quả me tươi, ia vị, hành là, tỏi, rau ngò, ớt tươi, sa tế.

Chỉ với các bước đơn giản, chị em sẽ có ngay đĩa tôm xào có vị chua chua, cay cay lại ngọt ngọt vô cùng đậm vị. Món ăn phù hợp để chị em chế biến vào những ngày thời tiết se se lạnh. Chắc chắn, cả nhà sẽ rất thích thú và tẩm tắc khen vị đầu bếp tài ba của cả nhà cho mà xem.

7. Tôm xào bông bí đỏ

Bông bí được xếp vào loại nguyên liệu dễ kiếm, ngon lại chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt, bông bí khi kết hợp với tôm tươi sẽ tạo nên món xào ngon xuất sắc, ai ăn cũng ghiền.

Nguyên liệu chính để tạo nên món bông bí xào tôm gồm có: 300g bông bí, 200g tôm, 10g tỏi băm nhuyễn, dầu ăn, tiêu xay, muối và hạt nêm. Món tôm xào với bông bí khi hoàn thành xong sẽ có màu sắc vô cùng cuốn hút. Thịt tôm đậm đà, ngọt dai tự nhiên ăn cùng với bông bí đỏ giòn giọt vô cùng lạ miệng. Đặc biệt, dù có dầu mỡ nhưng món ăn này đảm bảo không gây ngáy và có thể dùng cùng với chút tương tỏi ớt và cơm nóng để tăng hương vị món ăn lên.

8. Tôm xào rau muống

Nằm trong danh sách các món tôm xào đơn giản mà ngon chắc chắn phải kể đến món rau muống xào tôm. Rau muống là loại rau quá đỗi quen thuộc và cực kỳ dân dã trong bữa cơm của mọi gia đình Việt.

Khi kết hợp hai nguyên liệu rau muống và tôm sẽ tạo ra được mốn món xào vừa đơn giản lại vừa đầy đủ giá trị dinh dưỡng. Sắc xanh của rau muống điểm xuyết sắc đỏ cam của tôm nhìn vào trông thật cuốn hút. Món ăn này sẽ tròn vị hơn khi bạn rác nhẹ chút tiêu xay lên. Rau muống giòn ngọt vừa ăn, tôm tươi đậm đà gia vị.

9. Tôm xào với bông thiên lý

Tôm xào với bông thiên lý đậm vị giữ bữa ăn gia đình bạn thêm hao cơm, chị em có muốn thử? Nguyên liệu chính để làm món ăn này gồm có: Khoảng 200g tôm, 100g bông thiên lý, dầu ăn, hạt nêm và bột ngọt.

Tôm thiên lý khi xào cùng với tôm sẽ tạo ra màu xanh vô cùng đẹp mắt. Bên trên đĩa được điểm chút cam đỏ của tôm sú. Hương thơm nghi nhút bốc lên mới nhìn thôi đã cảm thấy đói bụng rồi.

Món xào này thu hút thực khách nhờ độ ngọt tự nhiên của tôm sú. Các bông thiên lý xinh lại có đượ

1