Ẩm thực

Những món ăn truyền thống của Thụy Điển

CEO Hạnh David

Ngoài cảnh thiên nhiên xinh đẹp và công trình kiến trúc độc đáo, khi du lịch Thụy Điển, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon với hương vị đặc trưng chỉ...

Ngoài cảnh thiên nhiên xinh đẹp và công trình kiến trúc độc đáo, khi du lịch Thụy Điển, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon với hương vị đặc trưng chỉ có ở đây. Với những nguyên liệu tươi ngon và sự sáng tạo của các đầu bếp tài ba, Thụy Điển đã tạo ra những món ăn tuyệt ngon thu hút đông đảo du khách. Vậy ẩm thực Thụy Điển có gì đặc sắc khiến dân tình say mê đến vậy?

Ẩm thực Thụy Điển gọi tên cá trích muối

Cá trích muối có mùi khá đặc biệt, nhưng lại khiến nhiều du khách mê mẩn. Món cá trích nướng muối có mùi khó chịu nên không phải ai cũng ưa thích. Tuy nhiên, nếu bạn chịu được mùi của nó, bạn sẽ rất thích thú khi thưởng thức món ăn này. Cá trích muối thường được ăn kèm với bánh mỳ thái lát, khoai tây luộc và hành để tăng hương vị cho món ăn. Món này thích hợp với rượu Akvavit, bia hoặc sữa.

Món ăn này còn được gọi là "cà ri thối" vì mùi vị "khó ưa" của nó. Dù có vị rất ngon nhưng món ăn này có mùi tương đối khó chịu. Thậm chí người dân địa phương còn nhúng vào nước soda rồi ăn để giảm bớt mùi khó ưa đó. Tuy nhiên, đây vẫn là món ăn hàng đầu trong ẩm thực truyền thống của Thụy Điển.

Thịt viên Thụy Điển thơm ngon

Món thịt viên truyền thống này nhìn tưởng đơn giản nhưng lại trở thành một trong những món ăn nổi tiếng nhất châu Âu. Món này được chế biến từ hỗn hợp thịt lợn với thịt bò hoặc thịt bê, mang hương vị hấp dẫn. Các loại thịt được băm nhuyễn rồi trộn với sữa tươi, hành lá, bột mỳ và trứng. Được ướp với bột nêm, hạt tiêu trắng rồi vo viên và chiên hoặc nướng. Nước sốt cho món thịt viên Thụy Điển là bơ và kem tươi nấu chảy cho hòa với nhau và tạo mùi thơm.

Bánh cuộn và bánh quy gừng

Bánh cuộn và bánh quy gừng là hai loại bánh phổ biến ở Thụy Điển. Thường được sử dụng trong các dịp lễ Giáng sinh và bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt, lớp bột nghệ vàng phủ đều trên mặt bánh cuộn, tạo điểm nhấn thú vị. Bánh cuộn và bánh quy gừng đều là những món ăn nhẹ nhàng, dễ ăn và được mọi người yêu thích.

Bánh quy gừng nhỏ cũng được ưa thích trong dịp Giáng sinh hoặc các bữa tiệc. Những chiếc bánh được tạo thành nhiều hình dạng khác nhau như trái tim, con thú hay bông hoa. Sau đó, đĩa bánh sẽ được rắc đều một lớp đường trắng trông như tuyết trên mặt bánh. Bánh quy gừng cũng là một trong những món không thể thiếu trong mỗi bữa tiệc truyền thống, đặc biệt là dịp Giáng sinh.

Bánh kẹp salad trứng cá cơm

Thụy Điển cũng nổi tiếng với những món ăn được chế biến từ hải sản hoặc các loại thịt ướp muối. Một trong những món ăn phổ biến phải kể đến là bánh kẹp salad trứng cá cơm. Món khai vị này thường được dùng kèm với một lát bánh mì giòn. Điểm đặc biệt của món ăn này là phần thịt và trứng cá cơm được trộn với một loại nước sốt chế biến từ sữa và phô mát. Thêm một ít rau củ và thì là nhỏ để tạo hương thơm hấp dẫn.

Bánh kẹp salad trứng cá cơm cũng được dùng làm món điểm tâm hoặc trong những buổi họp mặt gia đình. Thức uống kèm tuyệt vời nhất với món ăn này là bia lạnh.

Ẩm thực Thụy Điển không thể thiếu bánh Kanelbullar hấp dẫn

Kanelbullar là một loại bánh bao quế có hương vị đặc trưng của Thụy Điển. Người dân Thụy Điển thường dùng Kanelbullar trong những bữa tiệc trà, khi uống cà phê hay trong các bữa ăn gia đình. Đây cũng là loại bánh không thể thiếu trong mỗi gia đình Thụy Điển. Kanelbullar cũng được sử dụng để mời khách, cùng với cà phê hoặc trà, để tạo không khí vui vẻ và gần gũi hơn. Hãy nhớ thử loại bánh này khi bạn có dịp mua vé máy bay đi Thụy Điển!

Ẩm thực Thụy Điển được đánh giá cao với những món ăn giàu chất dinh dưỡng và nguồn nguyên liệu tự nhiên. Khi đến Thụy Điển, đừng bỏ lỡ những món ăn đặc biệt này để tận hưởng hương vị thơm ngon và khám phá tinh túy ẩm thực của đất nước xinh đẹp này.

1