Du lịch

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm và 4 ngày 3 đêm - Hãy khám phá đảo ngọc xinh đẹp này!

CEO Hạnh David

Đảo ngọc Phú Quốc - hòn đảo xinh đẹp lớn nhất nước ta thuộc vịnh Thái Lan, đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Hãy cùng khám phá lịch trình du lịch Phú...

Đảo ngọc Phú Quốc - hòn đảo xinh đẹp lớn nhất nước ta thuộc vịnh Thái Lan, đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Hãy cùng khám phá lịch trình du lịch phú quốc gợi ý dưới đây để dắt túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đi lại, ăn chơi, mua sắm nhé!

1. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc cho người đi lần đầu

1.1. Thời gian du lịch Phú Quốc lý tưởng

Để có chuyến du hí thành phố đảo Phú Quốc xinh đẹp hoàn hảo nhất, bạn hãy lưu ý quan trọng về thời tiết Phú Quốc và thời gian lý tưởng để du lịch Phú Quốc dưới đây nhé!

  • Mùa khô Phú Quốc từ tháng 10 đến hết tháng 4 năm sau là mùa du lịch cao điểm tại đảo ngọc vì thời tiết lúc này mát mẻ, trời trong nắng vàng, biển êm, cực kì phù hợp cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Vậy nên, nếu bạn vi vu vào khoảng thời gian này thì hãy đặt phòng và vé máy bay trước 1-2 tháng để được giá tốt và đảm bảo có một nơi nghỉ ngơi thoải mái khi đến đây hoặc bạn cũng có thể đặt combo Vinpearl Phú Quốc để có một kì nghỉ thảnh thơi mà chất lượng lại vô cùng “chim ưng” nhé.

  • Mùa mưa Phú Quốc từ tháng 5 -9. Thời điểm này đảo ngọc khá vắng khách và giá phòng, vé máy bay rẻ hơn khoảng 1 nửa. Nếu muốn tiết kiệm chi phí và có những trải nghiệm độc đáo, bạn có thể du lịch Phú Quốc vào mùa này. Nhưng đừng quên thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết và lưu ý các thông tin hữu ích để chuẩn bị chuyến đi thật kỹ càng nhé.

1.2. Phương tiện đi lại khi du lịch Phú Quốc

  • Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển được khuyên dùng hàng đầu vì tiết kiệm thời gian và thuận tiện, đặc biệt cho những bạn say sóng không đi được tàu ra đảo. Hiện nay có bốn đường bay xuất phát từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Rạch Giá đến cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Giá vé thường dao động từ 500.000 - 1.200.000 VNĐ/chiều/người. Để săn được vé giá rẻ, bạn có thể đặt vé trước hoặc theo dõi các trang web của các hãng hàng không vài tháng trước khi khởi hành.

  • Tàu: Đi tàu là lựa chọn tốn thời gian hơn và không phù hợp với các chuyến du lịch ngắn ngày như du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm. Tuy nhiên, nếu muốn có những trải nghiệm thú vị khi “lênh đênh” trên biển, bạn có thể thử. Để đi tàu đến Phú Quốc, bạn di chuyển bằng xe khách/xe máy đến cảng Rạch Giá hoặc Hà Tiên, rồi từ đó đi đến Phú Quốc. Giá vé tàu từ 170.000 - 280.000 VNĐ/chiều/người và thường mất khoảng 2 tiếng với tàu cao tốc và 10 tiếng với tàu thường để ra đến đảo.

  • Đi lại tại Phú Quốc: Nếu đi theo nhóm hoặc gia đình từ 4 người trở lên, bạn nên du lịch Phú Quốc tự túc bằng ô tô (thuê ô tô) để đi đến những điểm du lịch cách xa trung tâm đảo. Còn nếu đi nhóm nhỏ dưới 4 người, bạn có thể thuê xe máy để chủ động lịch trình và tiết kiệm (giá thuê dao động từ 140.000 - 160.000 VNĐ/ngày). Đặc biệt tại Phú Quốc còn có xe bus Vinpearl miễn phí. Nếu bạn có lịch trình thoải mái về thời gian và muốn tiết kiệm chi phí thì có thể tham khảo lịch trình và điểm đón của hệ thống xe bus Vinpearl Phú Quốc.

2. Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

2.1. Ngày 1: Hà Nội - Phú Quốc - Mũi Gành Dầu - Hòn Đồi Mồi

  • Hà Nội - Phú Quốc: Một trong những kinh nghiệm tiết kiệm chi phí mà mình hay áp dụng khi đi du lịch đó là bay vào sáng sớm. Vừa tiết kiệm được 1 đêm phòng khách sạn mà vẫn đảm bảo lịch vui chơi trong ngày bắt đầu từ 8-9h sáng. Giờ thì chúng ta bắt đầu hành trình khám phá Phú Quốc xinh đẹp thôi nào!!!

  • Mũi Gành Dầu: Mũi Gành dầu nằm cách khá xa so với khu vực trung tâm hòn đảo. Nhưng đừng lo lắng vì công sức mà bạn bỏ ra sẽ cực kỳ xứng đáng với kỳ vọng mà bạn mong đợi đó. Đặt chân đến nơi đây, hẳn bạn sẽ phải trầm trồ khi được đắm mình trong một không gian cực kì xanh mát. Bãi biển cong cong hình lưỡi liềm ôm lấy những rặng cây xung quanh. Bãi cát vàng trắng lung linh dưới ánh nắng, như thể có thể soi mình vào đó mà quên hết âu sầu. Đứng từ hòn đảo cực bắc này, bạn có thể trông thấy hòn Nần hay Kaoh Ses và núi Tà Lơn của nước bạn Campuchia. Gần đến nỗi nếu có một chiếc thuyền gỗ là mình sẽ sẵn sàng chèo thuyền qua thật gần, ngắm cho đã mắt. Thấp thoáng xa về phía tây là hòn Bần, trông như một hòn non bộ xinh xắn nổi lên giữa biển khơi.

  • Hòn Đồi Mồi: Có một nơi như thiên đàng, đẹp tựa trong tranh, nhỏ nhưng lại vô cùng tuyệt đẹp mà huyền bí, đó chính là đảo Đồi Mồi. Đến đây, bạn có thể trải thư giãn trên nền cát trắng mịn màng, cảm nhận ánh nắng xuyên qua cơ thể, thả hồn theo gió, tai nghe lời thì thầm của sóng và xung quanh thoang thoảng hương thơm của biển cả… Hay bạn cũng có thể thả mình vào làn nước mềm mại, lặng ngắm và khám phá hết vẻ đẹp của các loài sinh vật biển xinh đẹp nơi đây. Ngoài ra, hòn Đồi Mồi còn là nơi ngắm hoàng hôn cực đẹp. Khi ánh nắng tắt dần là lúc bạn cùng bạn bè, gia đình hay người yêu làm những buổi picnic ngắm hoàng hôn trên biển cực lãng mạn nhé!

2.2. Ngày 2: Safari Phú Quốc - VinWonders Phú Quốc - Chợ đêm Phú Quốc

  • Vinpearl Safari Phú Quốc: Vinpearl Safari Phú Quốc là "nhà chung" của hơn 3000 cá thể thuộc hơn 150 chủng, loài động vật khác nhau đến từ châu Âu, Mỹ, Nam Phi,... Các bạn động vật ở đây được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế với điều kiện tốt nhất; trong đó, có rất nhiều loài thú quý hiếm như hạc, linh dương sừng kiếm Ả Rập, thiên nga trắng cổ đen… Công viên Vinpearl Safari Phú Quốc là địa điểm thích hợp để các bé nhà mình tìm hiểu và học hỏi thêm rất nhiều những kiến thức về thế giới động vật hoang dã. Đừng quên trải nghiệm “nhốt người thả thú” có 1-0-2, chiêm ngưỡng những màn biểu diễn nhảy Zulu hoang dã, gặp gỡ, tương tác với các bạn động vật tinh nghịch, dễ thương, xem biểu diễn thú, selfie cùng các loài thú quý hiếm và tham quan khu bảo tồn động vật hoang dã tại đây.

  • VinWonders Phú Quốc: VinWonders Phú Quốc là thiên đường giải trí với rất nhiều trò chơi từ nhẹ nhàng cho đến cảm giác mạnh phù hợp với mọi lứa tuổi, là điểm đến mà các gia đình không nên bỏ qua. Dành trọn 1 ngày ở đây, bạn có thể thoải mái trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, thư giãn với các trò giải trí. Và đặc biệt, những bạn trẻ thích chụp ảnh sống ảo cũng có thể tìm được rất nhiều góc đẹp để tha hồ tạo dáng đó nha.

  • Chợ đêm Phú Quốc: Với những ai đã từng một lần được đặt chân đến đảo ngọc Phú Quốc thì chắc chắn sẽ không thể nào quên được chợ đêm Phú Quốc - thiên đường hải sản cho những con dân nghiền hải sản là đây chứ đâu. Chợ có khoảng 100 gian hàng bày bán rất nhiều loại hải sản tươi sống và đồ ăn ngon. Thời gian hoạt động ở đây từ 3h chiều cho tới 11h, 12h đêm và hầu hết mọi hoạt động trong chợ đều diễn ra vào ban đêm nên bạn có thể sắp xếp thời gian thích hợp để đến đây vui chơi nhé.

2.3. Ngày 3: Vườn tiêu Khu Tượng - Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

  • Vườn tiêu Phú Quốc: Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp cũng như nhiều sản vật nổi tiếng, trong số đó không thể không kể đến danh tiếng của những vườn tiêu Phú Quốc. Các vườn tiêu không chỉ cho ra các sản phẩm gia vị thơm nồng, cay đậm đà mà còn cả những cảnh đẹp thú vị để khám phá, chiêm ngưỡng.

  • Làng chài Hàm Ninh: Làng chài Hàm Ninh ở Phú Quốc nằm dưới chân núi Hàm Ninh, xã Hàm Ninh, Phú Quốc. Đến đây, bạn có thể hòa mình vào cuộc sống bình yên của những người dân chài, ngày ngày ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển, đêm đêm hóng trăng thanh gió mát - một cuộc sống thực sự đáng mơ ước tại làng chài cổ Hàm Ninh. Điểm đến này còn có những món hải sản ngon tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

3. Lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

3.1. Ngày 1: Hà Nội - Phú Quốc - Bãi Sao - Làng chài Rạch Vẹm

  • Bãi Sao: Bãi biển này mang một cái tên hết sức thú vị là do mỗi khi màn đêm buông xuống, hàng chục ngàn con sao biển di chuyển lên bờ cát trắng phủ đầy một vùng nên người dân đã đặt tên cho nơi đây là Bãi Sao. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn ghé thăm Bãi Sao đó nha.

  • Làng chài Rạch Vẹm: Nơi này sở hữu bầu không khí trong lành, thoáng đãng và cũng cho bạn được chìm trong những phút giây an yên, được thanh lọc tâm hồn, tìm lại những dịu êm và quên đi phiền muộn. Những điều đó sẽ khiến bạn yêu mến ngay làng chài Rạch Vẹm dẫu chỉ mới lần đầu đặt chân đến.

3.2. Ngày 2: Khám phá siêu quần thể Phú Quốc United Center: VinWonders + Grand World Phú Quốc

  • VinWonders Phú Quốc: Nơi này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ.

  • Grand World Phú Quốc: Đến với thiên đường lễ hội không ngủ Phú Quốc Grand World, bạn sẽ được hòa mình vào những bữa tiệc không nghỉ ngơi, những lễ hội bất tận, những trải nghiệm giải trí - ẩm thực và mua sắm độc nhất vô nhị.

3.3. Ngày 3: Safari Phú Quốc - Trại chó xoáy Phú Quốc - Suối Tranh - Chợ đêm Dinh Cậ

1