Ẩm thực

Cách làm miến xào lòng gà không bị dính, ngon đặc sắc

CEO Hạnh David

Miến xào lòng gà là một món ăn ngon đặc sắc và rất phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, để làm món này không bị dính, ngon hơn, chúng ta cần thực...

Miến xào lòng gà là một món ăn ngon đặc sắc và rất phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, để làm món này không bị dính, ngon hơn, chúng ta cần thực hiện một số bước chuẩn bị nguyên liệu cẩn thận. Sau đó, chần qua lòng gà để nấu chín và ướp gia vị cho lòng thêm đậm đà. Hãy cùng tìm hiểu cách làm miến xào lòng gà không bị dính, ngon đặc sắc nhé.

Sơ chế nguyên liệu

Lòng gà sau khi mua về, chúng ta cần rửa sạch và bóp với một ít muối và rượu gừng. Đặc biệt, chúng ta cần bóp nhẹ để gan gà không bị vỡ nát. Sau đó, rửa lại lòng gà để ráo nước.

Làm sạch lòng mề gà

Tiếp theo, chúng ta thái lòng gà thành từng miếng nhỏ, mỏng vừa ăn. Riêng mề gà có thể thái hình hoa cho đẹp mắt. Thái mề gà hình hoa khá đơn giản, chỉ cần chia dọc mề ra làm 2, sau đó khía dọc nhiều đường ở toàn bộ mặt trong của mề (nhưng không khía đứt hẳn). Sau đó, xoay ngang miếng mề và cắt 1 đường ngang. Nếu muốn mề gà bung hoa to hơn, có thể khía 1 đường ngang gần đứt thôi và tiếp tục khía thêm 1 đường ngang thứ 2, lần này cắt đứt hẳn miếng. Như vậy, khi xào lên, mề gà sẽ nở bung ra.

Sau khi thái, chúng ta nên chần qua lòng mề gà. Nấu 1 nồi nước, cho 1 ít muối hạt và vài lát gừng để nấu cùng. Khi nước sôi, thả lòng gà vào chần nhanh trong 30 giây. Chần như này, lòng gà sẽ thơm lại sạch và giúp thời gian xào lòng gà nhanh chín hơn. Ngoài ra, cách này cũng giúp lòng không bị thâm đen hay quắt lại do xào quá lâu. Đặc biệt, cách này hiệu quả nếu sử dụng tiết gà, vì tiết khi xào luôn mà không chần qua, nó hay ra màu và làm lòng mề gà dễ bị xỉn màu theo.

Sau khi chần xong, lấy lòng mề gà ra và rửa lại sạch sẽ để trôi hết bọt phủi đen bám quanh. Sau đó, để ráo nước. Tiếp theo, ướp lòng gà cùng với một ít gia vị trước khi xào để lòng được đậm đà hơn. Với 500g lòng mề gà, ta ướp cùng với 1 thìa cà phê bột nêm, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/3 thìa cà phê tiêu xay và 1 thìa cà phê nước mắm. Trộn đều và để lòng gà thấm gia vị trong khoảng 15 phút.

Ướp lòng gà

Chuẩn bị miến, nấm và mộc nhĩ

Miến, nấm và mộc nhĩ cần được rửa sạch trước khi sử dụng. Miến và mộc nhĩ riêng ngâm trong tô nước ấm để mềm. Riêng nấm hương, thái nhỏ và cho vào bát riêng để không bị lẫn màu và vị. Sau khi ngâm đến khi các nguyên liệu mềm, vớt ra, rửa lại và để ráo nước.

Chỉ ngâm miến đủ mềm, không nên ngâm quá lâu để khi xào miến không bị nhũn nhão và dính bết vào nhau. Sau đó, vớt ra, rửa lại và để ráo nước.

Miến dong đem ngâm nước ấm cho mềm

Hành khô và tỏi cần được bóc vỏ và băm nhỏ. Hành lá cần được rửa sạch, cắt rễ, băm nhỏ đầu hành và xắt khúc dài khoảng 2-3cm. Hành tây lột vỏ, dùng nửa củ, thái lát mỏng. Nếu muốn khử bớt vị hăng của hành tây, có thể ngâm nước khoảng 5 phút, rửa lại và để ráo. Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch và thái sợi chỉ. Giá đỗ ngâm rửa nước muối sạch và để ráo nước.

Với các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn, chúng ta đã sẵn sàng để thực hiện món miến xào lòng gà không bị dính, ngon đặc sắc. Hãy cùng bắt tay vào công việc và trổ tài nấu nướng nhé!

1