Du lịch

Du lịch Đà Nẵng 2019: 12 điểm đến không thể bỏ qua

CEO Hạnh David

Du lịch Đà Nẵng, thành phố biển tuyệt đẹp của Việt Nam, luôn là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Với nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo, Đà Nẵng hứa hẹn mang đến...

Du lịch Đà Nẵng, thành phố biển tuyệt đẹp của Việt Nam, luôn là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Với nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo, Đà Nẵng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 12 điểm đến nổi tiếng tại Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2019.

1. Ngũ Hành Sơn - Hòn non bộ đá trên cát

Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 7km, với 5 ngọn núi đá độc đáo: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn. Khám phá Ngũ Hành Sơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của cồn cát bao quanh các ngọn núi, đại dương xanh biếc rì rào suốt năm. Hãy tận hưởng những chuyến tham quan đến các ngọn núi lớn như Thủy Sơn, thăm hang động Huyền Không, Linh Nham, Vân Thông, Lăng Hư và chùa Tam Thai. Dưới chân Ngũ Hành Sơn là làng đá mỹ nghệ Non Nước với những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp.

Ngũ Hành Sơn - Hòn non bộ đá trên cát

2. Bà Nà Hills - Xứ sở thần tiên

Nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 40km về phía Tây Nam, Bà Nà Hills là khu dự trữ thiên nhiên với độ cao 1.489m so với mực nước biển. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm cả 4 mùa trong một ngày: mùa xuân vào buổi sáng, mùa hè vào buổi trưa, mùa thu vào buổi chiều và mùa đông vào buổi tối. Bà Nà Hills có thời tiết khô ráo, nhiệt độ trung bình 18 độ C. Tại đây, du khách có thể tham quan công viên giải trí Fantasy Park, thưởng thức ẩm thực , mua sắm và ngắm cảnh đẹp.

Bà Nà Hills - Xứ sở thần tiên

3. Cầu Vàng Đà Nẵng - Biểu tượng đẹp như mơ

Cầu Vàng Đà Nẵng nằm trên một độ cao 1400m so với mực nước biển, là một cây cầu đi bộ độc đáo. Với bề ngang 3m, cây cầu có vật liệu mặt cầu là gỗ kiềng dày 5cm, được trang trí bằng khung lan can inox mạ vàng đặc biệt. Cầu Vàng nổi tiếng với khung cảnh đẹp và được ngóng chờ bởi khả năng phun lửa vào mỗi tối cuối tuần và lễ Tết.

Cầu Vàng - Đà Nẵng

4. Bán đảo Sơn Trà - Thiên đường hoang sơ

Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm Đà Nẵng 10km về phía Đông Bắc. Đến đây, du khách có thể khám phá rừng già Sơn Trà, tắm biển ở bãi Bụt và bãi tắm Mỹ Khê, câu cá cùng ngư dân, thăm hải đăng Tiên Sa và lặn biển ngắm san hô. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức những danh lam thắng cảnh như chùa Linh Ứng và ngọn thác Tóc Tiên.

Bán đảo Sơn Trà

5. Đèo Hải Vân - Vẻ đẹp hiểm trở

Đèo Hải Vân nằm giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng, với độ dài 20km và độ cao 500m so với mực nước biển. Đèo Hải Vân được biết đến như một trong những đường đèo đẹp và nguy hiểm nhất Việt Nam. Từ đỉnh đèo, du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp của dải bờ biển và làng chài Lăng Cô.

Đèo Hải Vân - Vẻ đẹp hiểm trở

6. Bãi biển Mỹ Khê - Thiên đường của những cơn sóng

Bãi biển Mỹ Khê đã được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Với chiều dài 900m, bãi cát trắng mịn và không gian lãng mạn, Mỹ Khê là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích các hoạt động thể thao như lướt ván, cáu cá, lặn biển và đá bóng bãi biển. Khám phá Mỹ Khê vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa và tận hưởng không gian yên bình của bãi biển.

Bãi biển Mỹ Khê - Thiên đường của những cơn sóng

7. Cầu Sông Hàn, Cầu Rồng, Cầu Thuận Phước - Sắc màu ánh sáng trên sông Hàn

Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn và Cầu Thuận Phước là những cây cầu đẹp nhất tại Đà Nẵng. Du khách có thể mua vé đi du thuyền để ngắm nhìn sắc màu ánh sáng của các cây cầu vào ban đêm. Đặc biệt, sự kiện phun lửa và nước của Cầu Rồng vào 21h thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần và các ngày lễ là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua.

Cầu Rồng phun lửa được ngóng chờ vào mỗi tối cuối tuần, lễ Tết

8. Cầu Trần Thị Lý - Vẻ đẹp độc đáo

Cầu Trần Thị Lý là cây cầu có kiến trúc và kết cấu hiện đại nhờ hệ dây văng 3 chiều kết hợp trụ tháp nghiêng 12 độ về phía Tây. Cầu có độ cao 145m so với mặt nước biển, tạo nên vẻ đẹp độc đáo như cánh buồm căng gió vươn khơi xa.

Cầu Trần Thị Lý

9. Chùa Cầu - Di sản văn hóa thế giới

Chùa Cầu là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Hội An, cách Đà Nẵng 30km. Với kiến trúc độc đáo, chùa này đã tồn tại từ thế kỷ 16 và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hãy khám phá những ngôi nhà cổ độc đáo, đường phố hẹp và tận hưởng không khí hoài cổ tại phố cổ Hội An. Buổi tối, phố cổ Hội An lung linh với hàng nghìn chiếc đèn lồng và là nơi thích hợp để thả hoa đăng và đi thuyền trên sông Hoài.

Chùa Cầu - tiếp giáp đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú

10. Công viên suối khoáng Núi Thần Tài - Thiên đường thiên nhiên

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài là nơi bạn có thể tận hưởng không gian hùng vĩ của rừng nguyên sinh và suối khoáng nóng. Hãy trải nghiệm những dòng suối và tận hưởng sự kết hợp hài hòa giữa nước nóng và nước lạnh.

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

11. Phố cổ Hội An - Hội An hoài cổ

Cách Đà Nẵng 30km, Hội An là một thành phố cổ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Khám phá phố cổ Hội An, bạn sẽ ngập tràn trong không gian hoài cổ với những ngôi nhà cổ trăm năm tuổi, những con đường nhỏ hẹp và những chiếc đèn lồng lung linh. Đến khi bóng đêm buông xuống, phố cổ Hội An trở nên lãng mạn với hàng nghìn chiếc đèn lồng đủ màu sắc. Đừng quên thưởng thức các món ăn dân dã và tham gia thả hoa đăng trên sông Hoài.

Phố cổ Hội An - đầy hoài cổ

12. Cầu khóa tình yêu - Nơi lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ

Cuối cùng, cầu khóa tình yêu nằm ngay đầu cầu Rồng, trên đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà là một điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi. Cầu khóa tình yêu được xây dựng làm bến du thuyền và có hình dáng vòng cung dài 68m, rộng 6m. Thả tim của bạn trong không gian lãng mạn và tận hưởng cảnh đẹp của sông Hàn và thành phố Đà Nẵng. Buổi tối, hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ hình trái tim sẽ làm sân khấu lãng mạn cho những câu chuyện tình yêu.

Cầu khóa tình yêu - nơi hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi

Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Nẵng của bạn ngay bây giờ. Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và những kỷ niệm đáng nhớ.

1