6 Món Tuyệt Ngon Cho Ngày Nghỉ Cuối Tuần Chồng Nào Cũng Thích

CEO Hạnh David
Chắc hẳn bạn đã quen với việc nấu các món ăn ngon cho gia đình vào dịp cuối tuần. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 6 món ngon không thể bỏ qua...

Chắc hẳn bạn đã quen với việc nấu các món ăn ngon cho gia đình vào dịp cuối tuần. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 6 món ngon không thể bỏ qua cho ngày nghỉ cuối tuần. Đảm bảo chồng bạn sẽ rất thích!

Cá Hấp Mắm Cay

Đầu tiên, chúng ta hãy thử món cá hấp mắm cay. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một con cá theo sở thích của bạn, hành lá, gừng và một số nguyên liệu khác.

Sau khi làm sạch cá, bạn thoa chút muối và nhét hành lá và gừng vào bụng cá. Đặt cá lên khay và hấp khoảng 20 phút. Sau khi cá chín, bạn chỉ cần chấm nước mắm chanh cay lên cá và thêm một ít ngò tươi. Món cá hấp này rất ngon khi kết hợp cùng cơm, bún hay cuộn bánh tráng và rau xà lách.

6 món tuyệt ngon cho ngày nghỉ cuối tuần chồng nào cũng thích - 1

Nem Tai Trộn Thính

Tiếp theo là món nem tai trộn thính - một món ăn ngon đặc trưng của Việt Nam. Để làm món này, bạn cần chuẩn bị tai heo, đậu xanh nguyên hạt, gạo tẻ, các loại gia vị và rau sống.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn luộc sơ tai heo và thái mỏng. Tiếp theo, rang đậu xanh và gạo tẻ, sau đó trộn chung và xay nhuyễn. Bạn cũng cần chuẩn bị tỏi, ớt và lá chanh thái nhỏ. Trộn tai heo đã thái với tỏi, ớt, lá chanh và gia vị khác, rồi rắc thính lên mặt.

Cuối cùng, xếp nem tai heo trộn thính ra đĩa và thưởng thức cùng rau sống. Món nem này rất ngon và phù hợp để bạn làm trong những ngày cuối tuần.

6 món tuyệt ngon cho ngày nghỉ cuối tuần chồng nào cũng thích - 2

Nem Nướng

Đối với những ai thích món nem, món nem nướng không thể bỏ qua. Chỉ cần chuẩn bị thịt heo xay, các loại gia vị và nước mắm, bạn có thể tạo ra món nem nướng thơm ngon.

Sau khi trộn thịt heo xay với gia vị và nước lạnh, bạn để thịt trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2-3 tiếng cho thịt cứng lại. Sau đó, xoa dầu lên lòng bàn tay và viên từng viên nhỏ thịt heo xay, xếp lên khay và nướng trong lò hoặc bếp than.

Trong khi chờ nem nướng chín, bạn có thể chuẩn bị nước chấm với các nguyên liệu như hoisin sauce, đậu phụng rang, đường, ớt băm, tỏi băm, bơ đậu phộng và nước lạnh.

Khi thưởng thức, bạn có thể xếp nem nướng lên đĩa và ăn kèm với xà lách, đồ chua, bún tươi và các loại rau thơm. Một bát nước chấm thơm ngon cũng là điểm nhấn cho món nem nướng.

6 món tuyệt ngon cho ngày nghỉ cuối tuần chồng nào cũng thích - 3

Chả Hải Sản Bọc Sả Nướng

Đối với những ai thích hải sản, món chả hải sản bọc sả nướng là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn cần chuẩn bị sả, tôm, mực, thịt băm, giò sống và các loại gia vị.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn trộn chả hải sản với gia vị và bọc quanh sả. Tiếp theo, chiên chả giò cho đến khi chín vàng.

Cuối cùng, bạn có thể chấm chả hải sản bọc sả với tương ớt và thưởng thức. Món chả này rất ngon và độc đáo.

6 món tuyệt ngon cho ngày nghỉ cuối tuần chồng nào cũng thích - 4

Lòng Heo Nhồi Thịt Chiên

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị, hãy thử món lòng heo nhồi thịt chiên. Để làm món này, bạn cần chuẩn bị lòng heo non, thịt băm, lạc rang, cà rốt, hành, nấm hương và các loại gia vị khác.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, trộn thịt băm với gia vị và nhồi vào lòng heo non. Sau đó, hấp lòng heo cho đến khi chín và cắt thành miếng nhỏ.

Cuối cùng, chiên lòng heo nhồi thịt cho đến khi vàng giòn. Món này thích hợp để bạn ăn kèm với tương ớt.

6 món tuyệt ngon cho ngày nghỉ cuối tuần chồng nào cũng thích - 5

Chả Giò Nhân Tôm

Cuối cùng, chúng ta không thể bỏ qua món chả giò nhân tôm ngon miệng. Chuẩn bị tôm to, thịt tôm băm nhỏ, bột năng, bánh tráng và các loại gia vị.

Đầu tiên, trộn các gia vị với nhau để làm sốt chấm. Sau đó, nhúng tôm vào gia vị và để thấm khoảng 15 phút.

Tiếp theo, trộn thịt tôm băm nhỏ với gia vị và bọc quanh thân tôm. Chiên chả giò cho đến khi chín vàng.

Cuối cùng, xếp chả giò ra đĩa và thưởng thức với tương ớt hoặc tương cà. Món chả giò nhân tôm này rất ngon và phù hợp để bạn làm trong những ngày cuối tuần.

6 món tuyệt ngon cho ngày nghỉ cuối tuần chồng nào cũng thích - 6

Đó là 6 món ngon không thể bỏ qua cho ngày nghỉ cuối tuần. Hãy thử làm và thưởng thức cùng gia đình. Chắc chắn chồng bạn sẽ rất thích!

1